CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ ĐẦU TƯ TVT

LẬP KẾ HOẠCH CHO CUỘC SỐNG CỦA RIÊNG MÌNH  – NHỮNG ĐIỀU NÊN BIẾT


 Mỗi chúng ta có điều kiện hoàn cảnh sống khác nhau. Vì vậy mỗi người cần có cho mình một kế hoạch chi tiết cho cuộc sống sinh hoạt hằng ngày phù hợp với điều kiện hoàn cảnh sống của mình, kế hoạch càng chi tiết và phù hợp sẽ giúp bạn quản lý tốt nhất thời gian của mình và có cuộc sống tối ưu nhất. Hãy suy ngẫm và những lý do tại sao bạn nên sống theo lịch riêng của mình:

1. Bạn đã định sẵn sẽ bắt đầu ngày mới bằng những mục tiêu dài hạn.

Việc lên kế hoạch ngày hôm trước chỉ là để nhắc bạn tập trung vào những gì quan trọng nhất. Trừ khi bạn làm việc trong những vị trí cần phải tương tác, ví dụ như là dịch vụ khách hàng, thì tôi đoán rằng nếu bạn thấy một cái lịch trình chứa đầy nhiệm vụ “phản hồi email” và các nhiệm vụ tương tác khác, bạn sẽ điều chỉnh nó.

2. Nó cho phép bạn hình dung công việc tương ứng với giá trị.

Với danh sách việc cần làm, mỗi mục trên đó có vẻ quan trọng như nhau. Phác họa các công việc theo lịch trình ngăn bạn khỏi những lầm tưởng bạn đã hoàn thành. Và nó mang đến cho bạn một cảm giác hoàn thành thực sự bởi nó khiến bạn tập trung vào những công việc quan trọng.

Nó buộc bạn phải hành động. Khi bạn nhìn thấy danh sách công việc trên lịch, có một cảm giác bắt buộc bạn phải hoàn thành công việc.

3. Bạn bắt đầu giới hạn thời gian cho mỗi công việc.

Công việc có thể phát sinh và mất rất nhiều thời gian. Tuy nhiên, nếu tôi tự nhủ “bài viết này xứng đáng bỏ ra 1 giờ, không hơn không kém“, thì điều kỳ diệu xảy ra. Nó giống như kiểu thiết lập deadline. Khi bạn phải chuyển sang làm việc khác, bằng cách nào đó bạn bắt được nhịp và hoàn thành nhanh hơn. Ngoài ra, thông qua việc giới hạn thời gian một cách ý thức, tôi đã lường đúng hơn số thời gian cần để thực hiện tốt các nhiệm vụ khác nhau.

Giúp giảm căng thẳng. Nó giúp bạn đi thẳng vào giấc ngủ khi bạn đã có kế hoạch cho ngày hôm sau.

4. Tất nhiên, bạn vẫn phải linh hoạt.

Điều bất ngờ sẽ luôn xuất hiện: các thành viên trong nhóm hoặc khách hàng có nhu cầu, một cuộc gọi điện thoại bất ngờ từ nhà đầu tư hoặc tương tự. Đáp ứng nhu cầu là rất quan trọng. Nhưng, với kế hoạch chi tiết, bạn sẽ có một suy nghĩ “Tôi không thể dừng cho đến khi tôi hoàn thành x và y” và chỉ điều chỉnh lịch của bạn khi cần thiết.

Tất nhiên, không phải tôi sống hoàn hảo theo lịch trình của mình. Tôi không làm như vậy mỗi ngày, và một số ngày không như dự định, ngay cả với những kế hoạch tốt nhất. Nhưng tôi hạnh phúc hơn và làm việc hiệu quả hơn.

Tôi tin rằng nếu bạn muốn thành công, bạn phải kiểm soát thời gian của mình – và một trong những cách tốt nhất để thực hiện điều đó là bắt đầu sống theo lịch trình của riêng bạn.

SƯU TẦM

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ ĐẦU TƯ TVT

Địa chỉ: Nhà số 6 – Ngõ 293/32 đường Tam Trinh, phường Hoàng Văn Thụ – Q. Hoàng Mai – TP. Hà Nội;

Điện thoại: 0912265075

E-mail: contact@tvtinvest.com

Website: http://tvtinvest.com