CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ ĐẦU TƯ TVT

ĐIỀU GÌ ĐANG NGĂN CẢN BẠN NẮM BẮT CÁC CƠ HỘI TIỀN BẠC?


Tại sao nhiều người trong chúng ta lại có thái độ “kém cỏi” đối với tiền bạc như vậy? Có một số lý do thuyết phục được đưa ra như: Không đủ trình độ học vấn, quá nhiều thông tin, hoặc đơn giản là không quan tâm.

Dù lý do là gì, rõ ràng là những người trẻ không biết đâu là cách hiệu quả nhất để trở nên giàu có: Đầu tư ngay từ khi còn trẻ.

Theo một cuộc thăm dò gần đây của Gallup, chỉ 37% thanh niên Mỹ từ 35 tuổi trở xuống cho biết họ sở hữu cổ phiếu từ năm 2017 đến năm 2018, so với 61% người trên 35 tuổi sở hữu cổ phiếu.

Đầu tư ngay bây giờ – Vì bạn sẽ không bao giờ trẻ lại: Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đã bắt đầu đầu tư 10 đô la mỗi tuần cách đây 5 năm? Giả sử lợi nhuận trung bình là 8%, bạn sẽ có hàng nghìn đô la ngày hôm nay— tất cả chỉ từ việc đầu tư nhiều hơn 1 đô la mỗi ngày. Hãy nghĩ về 10 đô la đó một tuần. Nếu bạn giống hầu hết mọi người, có thể bạn đã dành nó cho các chuyến đi Uber hoặc một ly Frappuccinos.

Ví dụ, chúng ta sẽ làm một phép tính nhanh, nếu bạn suy nghĩ dài hạn và bắt đầu đầu tư sớm:

Nếu bạn đầu tư 10 đô la mỗi tuần: Sau một năm, bạn sẽ có 541 đô la; sau năm năm, bạn sẽ có 3.173 đô la; sau 10 năm, bạn sẽ có 7.836 đô la;….

Dừng việc bào chữa: Mặc dù hầu hết mọi người bị giới hạn bởi hoàn cảnh, và tất nhiên họ sẽ không bao giờ trở nên giàu có đơn giản chỉ vì họ không có thói quen kiếm tiền.

Nếu bạn đang ở độ tuổi 20 hoặc đầu 30, vẫn còn thời gian để đặt ra các mục tiêu đầu tư tích cực. Bước đầu tiên là hiểu những lời bào chữa của bản thân. Dưới đây là những lời bào chữa điển hình:

  1. “Có quá nhiều cơ hội ngoài kia, nhưng có mỗi người đưa ra lời khuyên khác nhau. Tôi không biết đâu mới là cách tốt nhất”

Ý nghĩa: “Tôi không muốn bắt tay vì nó quá phức tạp”. Bất kỳ chủ đề mới nào cũng là một thách thức đối với chúng ta. Câu trả lời không phải là tránh nó mà là chọn một nguồn thông tin và bắt đầu học.

  1. “Tôi không muốn đầu tư trong giai đoạn này”

Ý nghĩa: Bạn đã biết rằng bạn không thể định hướng thị trường, nhưng bạn không hiểu nó. Bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách tự động đầu tư mỗi tháng.

  1. “Tôi chưa đầu tư vào bất cứ thứ gì vì có rất nhiều lựa chọn khác nhau để đầu tư tiền của tôi trong dài hạn (ví dụ: Bất động sản, cổ phiếu, tiền điện tử và hàng hóa)”

Ý nghĩa: Điều ngăn bạn thực hiện ở đây là bạn tin rằng “sự kiểm soát” sẽ giúp khoản đầu tư của bạn sinh lời. Trên thực tế, bạn hoàn toàn nhận được lợi nhuận tốt hơn bằng cách làm ít hơn.

  1. “Tôi thiếu kiến ​​thức và kinh nghiệm về lĩnh vực này, tôi không muốn mất số tiền khó khăn mới có thể kiếm được”

Ý nghĩa: Thực tế là mỗi ngày bạn không đầu tư, bạn thực sự đang mất tiền cho những lý do khác không tên. Bạn sẽ không bao giờ nhận ra điều này cho đến khi bạn ở độ tuổi 70, lúc đó sẽ là quá muộn.

  1. “Những chi phí liên quan rất tốn kém. Tôi chỉ có một số tiền nhỏ để đầu tư, vì vậy chúng có thể làm giảm lợi nhuận của tôi”

Ý nghĩa: Suy nghĩ này đã hoang mang cho cách mọi người khi nghĩ “đầu tư = kinh doanh cổ phiếu”. Nhưng thực tế là, có rất nhiều cách để bạn có thể bắt đầu việc đầu tư mà không mất quá nhiều chi phí. Nếu bạn thực sự muốn tiến lên, sẽ có hàng tá cách để giải quyết. Thêm vào đó, chẳng có thành công nào được “cho không”.

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ ĐẦU TƯ TVT

Địa chỉ: Nhà số 6 – Ngõ 293/32 đường Tam Trinh, phường Hoàng Văn Thụ – Q. Hoàng Mai – TP. Hà Nội;

Điện thoại: 0912265075

E-mail: contact@tvtinvest.com

Website: http://tvtinvest.com