CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ ĐẦU TƯ TVT

CUỘC ĐỜI VÀ NHỮNG ĐIỀU TA NÊN BIẾT


Cuộc sống rất phức tạp, mỗi người thường chọn cho mình những quy luật nhất định làm kim chỉ nam cho cuộc đời mình. Tuy nhiên có những quy luật cơ bản mà những người thành công nhất thường lấy làm định hướng cho mọi hành động của họ và tất nhiên chúng giúp ích cho họ rất nhiều. Bạn có thể thấy việc áp dụng những quy luật này không hề đơn giản, chúng làm bạn thấy không thoải mái lắm nhưng bạn biết đến chúng vẫn hơn. Quan trọng là chúng ta nên biết người giỏi họ thường làm gì chứ!

Phần đông mọi người không thể học và tuân theo những quy luật nghiêm khắc của cuộc sống, họ chọn đường dễ, lặp lại thói quen dễ dãi ngày qua ngày và hy vọng kết quả sẽ tốt đẹp. Einstein gọi đó là dấu hiệu của mất trí.

1. Cuộc đời là một cuộc đua nhưng nó không có định nghĩa cụ thể cho sự chiến thắng

Chúng ta đều là những người chơi chạy đua để chiến thắng trong những cuộc đấu của riêng mình. Mọi người tranh đấu vì những mục tiêu giống nhau: tiền bạc, địa vị, sự công nhận, những điều tốt đẹp nhất…

Bạn ao ước công việc lương nghìn đô, danh hiệu best seller… thì người khác cũng thế. Luôn có ai đó sẵn sàng nhảy vào cuộc đua để tranh giành vị trí với bạn.

Người ta ăn mặc đẹp để chinh phục người mà họ yêu thương. Người ta đi phỏng vấn để giành được vị trí công việc họ ao ước. Nếu bạn phủ nhận sự cạnh tranh, bạn sẽ thành kẻ thua cuộc. Mọi thứ chúng ta cần đều ở trạng thái giành giật và thứ tốt nhất chỉ dành cho người thực sự chiến đấu vì nó.

Thực ra đối thủ lớn nhất của bạn là chính bạn, việc bạn cần làm là trở thành phiên bản tốt đẹp nhất của mình. Chiến đấu với chính mình là cuộc đua nhân đạo nhất vì không ai phải thua để bạn giành được chiến thắng.

2. Cuộc đời không quan tâm quá trình mà chỉ ghi nhận những kết quả

Trong các mối quan hệ nói chung, những điều bạn nghĩ không quan trọng bằng những việc bạn làm. Thế giới sẽ không đánh giá bạn thông qua suy nghĩ của bạn mà qua hành động và những rủi ro bạn sẵn sàng đối mặt. Bạn viết một cuốn sách nhưng không xuất bản, không ai biết đến sách của bạn nhưng chỉ cần bạn công bố, nhất định sẽ có người quan tâm đến câu chuyện bạn viết.

Các nhà nghiên cứu ít được vinh danh hơn siêu mẫu. Nhân viên kinh doanh được thưởng dựa trên số lượng khách hàng anh ta đàm phán thành công.

Nếu bạn làm công việc freelance, thu nhập của bạn sẽ do số khách hàng thuê bạn quyết định. Nếu bạn kinh doanh online, lượt view trên trang web bán hàng của bạn càng nhiều càng tốt.

Cuộc đời là cuộc đua của những con số.

3. Những người chiến thắng sở hữu nhiều kỹ năng khác biệt

Cuộc đời là quá trình tích lũy các kỹ năng. Những kỹ năng bạn học ngày hôm nay có thể chưa được sử dụng vào ngày mai nhưng chắc chắn trong tương lai sẽ có ngày chúng giúp ích cho bạn.

Thứ giúp bạn thành công ở hôm nay có thể sau này sẽ chẳng đưa bạn đi đến đâu cả. Vì thế thay vì chỉ học một kỹ năng cụ thể, hãy thuần thục thật nhiều kỹ năng khác nhau. Kết hợp những kỹ năng tưởng chừng không liên quan đến nhau để cho người khác thấy bạn sáng tạo, có năng lực và giá trị.

Những kỹ năng đơn lẻ thì phổ biến nhưng kết hợp nhiều kỹ năng thì hiếm hơn. Nếu muốn nâng giá trị của mình lên, bạn không nên chỉ tập trung trau dồi sở trường duy nhất mà nên mở rộng học hỏi nhiều kỹ năng khác nhau.

4. Cuộc đời là một cuộc đua dài tập, chiến thuật (những sự quyết định và lựa chọn) quyết định bạn bám trụ được bao lâu

Mọi người chơi đều dừng cuộc chơi sau 29,000 ngày hay 80 năm cuộc đời. Những lựa chọn hằng ngày sẽ quyết định cái đích của bạn: hạnh phúc, khỏe mạnh, mãn nguyện hay đau khổ. Nếu bạn áp dụng những chiến thuật đúng đắn cho các giai đoạn cuộc đời, bạn có thể bám trụ cuộc chơi lâu hơn.

5. Hạnh phúc của bạn là do bạn quyết định

Nếu bạn trông chờ một người khác đem đến cho bạn hạnh phúc, bạn sẽ luôn cảm thấy thất vọng. Chịu trách nhiệm về hạnh phúc của mình là khi bạn không đổ lỗi cho người khác khi bạn gặp bất hạnh. Hạnh phúc phụ thuộc vào thái độ của bạn nhiều hơn các tác nhân bên ngoài.

Thay vì trông đợi hạnh phúc từ một người hay công việc nào đó, hãy coi các mối quan hệ và công việc là công cụ để bạn tự mang lại hạnh phúc cho bản thân nhiều hơn.

6. Cuộc đời không phải đường đua để bạn chạy nước rút, cuộc đời cũng là một kiểu mê cung

Đừng nghĩ rằng bạn dồn hết tốc lực ở một thời điểm nhất định rồi bạn sẽ nhanh chóng đến được vạch đích. Thực tế cuộc đời không phải một đường thẳng, mà đó là mê cung với vô vàn những sự lựa chọn, thử thách và câu hỏi đang chờ lời giải.

Giống như lạc trong mê cung, chúng ta nên chuẩn bị tinh thần cho những lần lạc lối trên đường đời. Ai cũng ít nhất một lần đối mặt với việc này, người chiến thắng khác với nửa còn lại của thế giới vì họ không nao núng và tìm ra con đường đúng.

Để tiến bộ bạn chỉ có hai con đường: một là tiến về phía trước khi bạn có thể và hai là lùi lại, cân nhắc các sự lựa chọn và chọn cho mình một con đường khác. Sai lầm lớn nhất nhiều người mắc phải là đứng im một chỗ quá lâu. Họ bị mắc kẹt, không muốn động não, bỏ cuộc. Nhưng luôn có một con đường cho những người lầm lạc, chỉ là bạn không chịu tìm nó mà thôi.

SƯU TẦM

 

 

 

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ ĐẦU TƯ TVT

Địa chỉ: Nhà số 6 – Ngõ 293/32 đường Tam Trinh, phường Hoàng Văn Thụ – Q. Hoàng Mai – TP. Hà Nội;

Điện thoại: 0912265075

E-mail: contact@tvtinvest.com

Website: http://tvtinvest.com