CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ ĐẦU TƯ TVT

NHỮNG NGUYÊN TẮC SỐNG TỐT CẦN NHỚ


Mỗi người chúng ta đều có một quỹ thời gian gần giống nhau trung bình khoảng 27.357 ngày tương đương 75 tuổi. Mỗi ngày trôi qua, quỹ thời gian của bạn đang cạn dần dù bạn có muốn hay không. Năm 2020 nhiều biến động đã qua đi. Hiện tại lại thời điểm thích hợp nhất để bạn chuẩn bị cho một khởi đầu mới, sống trọn vẹn từng ngày để không hối tiếc.

Cuộc sống không có lối tắt để đi tới niềm vui, những thực sự tồn tại những quy tắc vàng giúp bạn tìm được ý nghĩa của cuộc sống. Đôi khi, chỉ một chút thay đổi nhỏ trong suy nghĩ cũng có thể khiến bạn cảm nhận được sự hạnh phúc, viên mãn mà trước giờ chưa từng có:

1. Bạn không cần biết tất cả các câu trả lời

Bạn không cần phải biết mọi thứ. Bạn chỉ cần biết nơi để tìm nó“- Albert Einstein

Năm 1921, khi được hỏi về vận tốc âm thanh, Einstein đã trả lời rằng ông không biết vì ông không ghi nhớ những thông tin chỉ có sẵn trong sách giáo khoa. Thực tế là hầu hết mọi người đều ghét sự không chắc chắn và muốn biết tất cả các câu trả lời. Nhưng điều đó sẽ khiến chúng ta không tiến bộ và cuộc sống sẽ trở nên vô nghĩa. Thay vì cố gắng tìm tất cả các câu trả lời, hãy tin tưởng vào quá trình.

2. Chậm mà chắc

Hơn 2.500 năm trước, Khổng Tử đã nói rằng người có thể dời núi bắt đầu bằng việc mang đi những viên đá nhỏ. Thông thường chúng ta tin rằng chỉ khi thực hiện những thay đổi lớn mới có thể thành công. Tuy nhiên, sự thật là thành công không được tạo nên từ một bước lớn trong tương lai mà là từ nhiều bước nhỏ bạn thực hiện ở thời điểm hiện tại.

Không phải những bước chuyển lớn quyết định cuộc đời bạn mà là những bước đi nhỏ và ổn định. Thực hiện những thói quen tốt đủ lâu sẽ giúp bạn từng bước thay đổi cuộc sống và sớm tiến tới thành công.

3. Nắm bắt cơ hội để thành công

Picasso đã tạo ra hơn 50.000 tác phẩm nghệ thuật trong sự nghiệp của mình, Walt Disney đã bị các ngân hàng từ chối cho vay hơn 300 lần và tiểu thuyết Harry Potter của J.K Rowlings cũng đã bị hơn mười nhà xuất bản từ chối. Nhưng tất cả đều không bỏ cuộc và cố gắng hết lần này đến lần khác thay vì chờ đợi một thời điểm tốt hơn.

Những người thành công là những người không chờ đợi cơ hội hoàn hảo. Thay vào đó, họ chọn đối mặt và vượt qua nỗi sợ hãi để thực hiện ý tưởng của mình. Nếu bạn cứ trông chờ vào một thời điểm thích hợp, bạn sẽ trao cơ hội cho những người khác. Sự thật là bạn sẽ không bao giờ biết một ý tưởng có tốt hay không nếu không thử. Càng cố gắng, bạn càng có cơ hội thành công. Còn nếu cứ tiếp tục chờ đợi cơ hội hoàn hảo để thực hiện ước mơ của mình, bạn có thể phải đợi cả đời.

4. Đừng sống mà không có mục tiêu

Nếu không có ước mơ và mục tiêu, rất có thể bạn sẽ chỉ làm thuê cho những người khác. Hình dung về cuộc sống lý tưởng là cách đơn giản nhưng hiệu quả nhất để tạo ra một cuộc sống mà bạn yêu thích. Mọi thứ trong cuộc sống đều bắt đầu từ một tầm nhìn, một ý tưởng. Và nếu bản thân không có tầm nhìn, bạn sẽ bị cám dỗ đi theo con đường của người khác.

5. Yêu bản thân

Sự thật là, bạn sẽ khó có thể có những mối quan hệ lành mạnh, bền vững nếu mối quan hệ của bạn với chính mình trở nên tồi tệ. Nếu không bằng lòng với thế giới nội tâm của mình, bạn sẽ luôn đấu tranh để tin tưởng người khác cũng như khó thuyết phục người khác tin vào bạn.

Yêu bản thân không có nghĩa là thiếu hiểu biết đối với người khác hoặc tự cho mình là trung tâm. Điều đó có nghĩa là chấp nhận tất cả những sai lầm và khuyết điểm của bạn và dành thời gian để chăm sóc bản thân.

Tất cả chúng ta đều mắc sai lầm và đều có khuyết điểm. Sẽ không có ai đánh giá cao hoặc trả tiền cho bạn vì sự hoàn hảo hay hoàn mỹ. Vì vậy, hãy ngừng đổ lỗi cho những sai lầm của bản thân và tập trung vào điểm mạnh của bạn.

6. Tin vào những điều kì diệu

Những người không tin vào điều kỳ diệu sẽ không bao giờ tìm thấy nó.” – Roald Dahl

Với niềm tin rằng bất cứ điều gì đều có thể xảy ra, bạn sẽ mở lòng đón nhận những điều kì diệu và cho phép chúng xảy ra. Và tin tuyệt vời là bạn không có gì để mất khi tin vào bản thân và sức mạnh của vũ trụ.

7. Mọi thứ đều có thể khi bạn quyết tâm

Thông thường, chúng ta thường quên rằng bản thân là người làm chủ cuộc sống của chính mình và có thể làm bất cứ điều gì mà mình muốn. Mỗi ngày đều là một cơ hội mới để thay đổi bản thân và cuộc sống của bạn thông qua những bước nhỏ. Hầu hết những giới hạn mà bạn đặt ra chỉ tồn tại trong tâm trí mà không có trong thực tế.

Bạn sẽ luôn ngăn cản bản thân cố gắng nếu luôn có suy nghĩ “mình không thể”. Tuy nhiên, nếu bỏ qua những hạn chế trong đầu và vượt qua nỗi sợ hãi, bạn có thể đạt được nhiều thành tựu và thực hiện những ước mơ hoài bão nhất của mình.

8. Ngừng so sánh bản thân với người khác

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao mình lại cảm thấy đau khổ trong khi những người khác dường như đang có một cuộc sống đầy hạnh phúc. Chúng ta thường quên rằng internet và phương tiện truyền thông xã hội chỉ là một “hình ảnh đại diện” đánh bóng của thực tế. Trên mạng xã hội, bạn sẽ chỉ thấy những gì người khác muốn bạn thấy mà không biết được những khó khăn, thất bại, góc khuất mà họ đã trải qua. Và vấn đề là bạn lại so sánh mình với những hình ảnh phiến diện đó.

Ngừng so sánh sự khởi đầu của mình với thành tựu ở giai đoạn đỉnh cao của người khác. Mọi người đều có xuất phát điểm là như nhau, chỉ là họ bắt đầu sớm hơn bạn. Những điều tuyệt vời luôn cần nỗ lực, nhưng chúng cũng cần thời gian.

9. Tinh thần trách nhiệm quyết định chất lượng cuộc sống

Những người thành công là những người chịu trách nhiệm cho mọi việc họ làm. Bằng cách đó, họ đảm bảo rằng họ đang làm chủ cuộc đời mình. Bất cứ khi nào bạn biện minh và tìm lý do cho sai lầm của mình là bạn đang cho đi cơ hội để định hình cuộc sống của bạn.

Nếu biết chấp nhận thất bại và sai lầm của mình như một phần của cuộc sống, bạn sẽ không chỉ thúc đẩy sự phát triển bản thân mà còn có nhiều niềm vui trong cuộc sống. Mỗi ngày là một cơ hội mới để phát triển và trải nghiệm. Nếu bạn sẵn sàng thay đổi, bạn sẽ có một cuộc sống trọn vẹn và thú vị hơn.

SƯU TẦM

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ ĐẦU TƯ TVT

Địa chỉ: Nhà số 6 – Ngõ 293/32 đường Tam Trinh, phường Hoàng Văn Thụ – Q. Hoàng Mai – TP. Hà Nội;

Điện thoại: 0912265075

E-mail: contact@tvtinvest.com

Website: http://tvtinvest.com