CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ ĐẦU TƯ TVT

LỜI KHUYÊN  – NHỮNG ĐIỀU ẨN CHỨA PHÍA SAU


Cuộc sống hằng ngày của chúng ta luôn nhận được những lời khuyên của nhiều người. Nhưng làm thế nào để phân biệt được đâu là những lời khuyên tốt phù hợp với điều kiện hoàn cảnh của mình để áp dụng vào cuộc sống? Đây là một câu hỏi quan trọng cần đặt ra, vì nếu không suy xét cẩn thận cứ thấy những lời khuyên được người khác áp dụng thành công mà lại áp dụng ngay cho mình bạn sẽ dễ bị thất bại mà không hiểu nguyên do tại đâu. Dưới đây là những  câu hỏi bạn nên tự đặt ra bất cứ khi nào nhận được lời khuyên về cuộc sống và thành công:

1. Ai là người đưa ra lời khuyên?

Có lẽ câu hỏi quan trọng nhất cần đặt ra khi bạn nhận được lời khuyên là: “Người cho tôi lời khuyên là ai và họ đã thành công như thế nào?“.

Bạn cũng nên hỏi xem người đưa ra lời khuyên đã từng làm điều gì gần giống với những gì bạn đang cố gắng làm chưa. Có thể ý định của họ là tốt, nhưng đôi khi họ sẽ cung cấp thông tin sai lệch hoặc vô tình làm bạn nản lòng chỉ vì bản thân họ không có kinh nghiệm trong lĩnh vực đó.

Lời khuyên đáng tin cậy nhất đến từ những người đã đạt được kết quả có thể kiểm chứng được và đã ghi lại quá trình để cho người khác thấy nó có thể được thực hiện như thế nào.

“Điều duy nhất có thể làm với lời khuyên tốt là trao nó đi. Nó không bao giờ có ích cho bản thân mình” – Oscar Wilde.

2. Lời khuyên có bao hàm mọi khía cạnh của cuộc sống không?

Những lời khuyên thực sự có thể khiến bạn thành công chạm đến mọi khía cạnh của cuộc sống, không chỉ đơn thuần là tài chính.

Lời khuyên tốt khuyến khích một cách tiếp cận toàn diện để phát triển cá nhân và nhằm mục đích biến bạn trở thành một người tốt hơn, từ trong ra ngoài. Bạn sẽ cảm thấy viên mãn hơn trong cuộc sống khi thành công của bạn liên quan đến việc yêu thương và giúp đỡ người khác.

Khi bạn cố gắng trở nên ổn định về tài chính và có được công việc mơ ước, bạn cũng nên cố gắng cải thiện mối quan hệ của mình với những người khác và phát triển mối quan hệ thân thiết với gia đình và bạn bè.

Nếu ai đó nói với bạn rằng bạn nên từ bỏ mọi thứ để tập trung vào bản thân 24/7, thì đó là một dấu hiệu rõ ràng về lời khuyên tồi.

3. Có đẩy tôi ra ngoài vùng an toàn không?

Có một số cụm từ phổ biến như “bạn hoàn hảo theo cách của bạn” và “nếu điều đó là dành cho bạn, điều đó sẽ đến với bạn” đã làm cho rất nhiều người tin vào điều đó. Bạn sẽ làm tổn hại đến sự tiến bộ của mình nếu bạn nghĩ rằng mọi thứ sẽ tự động đi vào đúng vị trí mà không có bất kỳ sự cố gắng của bạn.

Bạn phải đưa công việc vào, đó là thực tế của cuộc sống. Khi trò chuyện với những doanh nhân thành công, bạn sẽ được nghe những câu chuyện về sự cống hiến đầy cảm hứng và cách họ phải đổ mồ hôi, công sức và nước mắt vào công việc kinh doanh của mình trước khi thành công.

Thành công không trao miễn phí cho bất kỳ ai, bạn sẽ phải đẩy mình ra khỏi vùng an toàn để đạt được hoặc duy trì kết quả tốt. Để đạt được mục tiêu của mình, bạn sẽ phải phá bỏ các rào cản và xây dựng nguồn nhân lực.

Ví dụ: nếu bạn là một người nhút nhát bẩm sinh, bạn có thể cần học cách nói trước đám đông để kết nối với các đối tác kinh doanh tiềm năng. Nếu bạn muốn bắt đầu với một trang web, bạn có thể cần học cách quảng bá sản phẩm hoặc dành nhiều giờ để nghiên cứu về tiếp thị trực tuyến.

Kiến thức dồi dào luôn có để tiếp thu, nhưng bạn vẫn phải vươn tới để có được nó. Lời khuyên tốt không phải lúc nào bạn cũng muốn nghe, nhưng nó sẽ giúp bạn phát huy hết khả năng của mình.

4. Những người khác có thành công theo lời khuyên này không?

Khi bạn tìm thấy những người khác cũng đang làm theo lời khuyên, bạn có thể rất yên tâm. Nó giúp bạn thấy rằng ước mơ của bạn có thể trở thành hiện thực, bởi vì nó đã trở thành hiện thực đối với nhiều người khác.

Bạn cũng có thể nhận được hỗ trợ và các mẹo bổ sung khi bạn nói chuyện với những cá nhân đã hoàn thành những gì bạn đang cố gắng làm.

Tránh xa những người cố coi thường tham vọng của bạn. Những người nhỏ bé luôn làm được điều đó, nhưng những người thực sự vĩ đại khiến bạn cảm thấy rằng bạn cũng có thể trở nên vĩ đại “. – Mark Twain

5. Lời khuyên có hiệu quả về lâu dài không?

Hãy tưởng tượng tương lai: năm, mười, hai mươi năm nữa. Khi đó, lời khuyên bạn đang nhận có hiệu quả không hay nó thiển cận?

Bất cứ khi nào nhận được lời khuyên, bạn nên cân nhắc xem lời khuyên đó có thực sự chịu đựng được thử thách của thời gian hay không.

Bằng cách kiểm tra một loạt các yếu tố, bạn có thể củng cố nhận thức của mình và đưa ra quyết định dựa trên những lời khuyên vững chắc.

Ngay cả khi bạn chưa có nhiều kinh nghiệm, bạn có thể sử dụng các tiêu chí trên để phân tích những lời khuyên mà bạn nhận được trong cuộc sống. Khi bạn thực hiện quá trình của mình, bạn sẽ có thể biết để tránh xa những thông tin sai lệch, đồng thời tận dụng những lời khuyên khôn ngoan có thể hướng dẫn bạn trên con đường dẫn đến thành công.

SƯU TẦM

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ ĐẦU TƯ TVT

Địa chỉ: Nhà số 6 – Ngõ 293/32 đường Tam Trinh, phường Hoàng Văn Thụ – Q. Hoàng Mai – TP. Hà Nội;

Điện thoại: 0912265075

E-mail: contact@tvtinvest.com

Website: http://tvtinvest.com