CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ ĐẦU TƯ TVT

AI SẼ HƯỞNG LỢI NHẤT KHI VNM THÂU TÓM XONG GTN?


Gần đây nhiều bài báo đã đưa tin việc Công ty Sữa Việt Nam VNM đã mua cổ phần của GTN Foods và hiện tại VNM đã trở thành cổ đông lớn của GTN và đang tiến hành mua tiếp để nắm giữ chi phối theo nội dung bài viết của  báo Trí thức trẻ đính kèm dưới đây:

http://ttvn.vn/chung-khoan/vinamilk-cong-bo-nghi-quyet-hdqt-mua-tren-51-gtnfoods-4201971215245318.htm

Trên thị trường phần lớn nhà đầu tư rất phấn khích với thông tin này và cho rằng Công ty GTN sẽ là cổ phiếu hướng lợi nhất và thực tế giá cổ phiếu GTN đã tăng từ 10.000đ/CP từ đầu năm 2019, đến nay giá đã là 21.000đ/CP ( tăng hơn 100%) trong khi kết quả kinh doanh của GTN lại không có gì thay đổi so với các năm trước và ở mức thấp theo báo cáo tài chính được công bố.

Về phía công ty TVT nhận thấy: Việc VNM mua cổ phiếu GTN  để nắm quyền chi phối chủ yếu nhằm vào việc GTN hiện đang là công ty mẹ nắm giữ hơn 74% tại  Tổng công ty Chăn nuôi Việt nam VLC đơn vị nắm giữ thương hiệu sữa Mộc Châu hiện đang kinh doanh tốt nhưng hiệu suất chưa cao do bộ máy quản lý yếu kém và bị cạnh tranh mạnh mẽ từ VNM và các thương hiệu sữa khác. Do vậy khi VNM mua và trở thành công ty mẹ của GTN sẽ nghiễm nhiên chi phối hoàn toàn công ty VLC (Công ty cháu) và thương hiệu sữa Mộc Châu sẽ về cùng một nhà với VNM. Lúc này, chắc chắn VNM sẽ phải tập trung cơ cấu lại  VLC từ bộ máy tổ chức, cấp vốn nâng cấp nhà xưởng, công nghệ, hỗ trợ mở rộng địa bàn tiêu thụ,… nhằm nâng cao hiệu suất, hiệu quả cho VLC. Như vậy theo quan điểm của TVT, Cổ phiếu VLC sẽ được hưởng lợi nhiều nhất chứ không phải là GTN. Nhưng trên thực tế giá cổ phiếu VLC từ đầu năm đến nay không tăng mà còn giảm từ 18.000đ/CP nay đang giao dịch ở mức 16.000đ/CP. Đây có thể là một sự bất hợp lý trong cách nhìn và cách định giá của các nhà đầu tư trên thị trường.

Theo  góc nhìn của TVT thì với mức giá 16.000-17.000đ/CP của VLC như hiện tại là món hời cho những ai có dòng tiền nhàn rỗi, mua và nắm giữ dài hạn từ 1-2 năm tới có thể sẽ thu được món hời đáng kể. Tại sao lại phải mua và nắm giữ dài hạn như vậy vì việc cơ cấu lại VLC sẽ cần có thời gian không thể thực hiện trong thời gian ngắn được.

Trên đây là Góc nhìn khác về thương vụ thâu tóm Thương hiệu sữa Mộc Châu của Công ty Sữa Việt Nam VNM của Công ty TVT. Còn bạn nghĩ gì về thương vụ này ? hãy chia sẻ để chúng tôi cùng biết và suy ngẫm với nhé.

TVTinvest

 

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ ĐẦU TƯ TVT

Địa chỉ: Nhà số 6 – Ngõ 293/32 đường Tam Trinh, phường Hoàng Văn Thụ – Q. Hoàng Mai – TP. Hà Nội;

Điện thoại: 0912265075

E-mail: contact@tvtinvest.com

Website: http://tvtinvest.com