CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ ĐẦU TƯ TVT

NHỮNG ĐIỀU LÀM NÊN CUỘC SỐNG LÀNH MẠNH HƠN


Nếu bạn đang muốn có một lối sống lành mạnh hơn, cải thiện tình cảm của mình hoặc tìm kiếm sự giúp đỡ về tinh thần thì dưới đây sẽ là những điều mà bạn cần suy ngẫm và hành động hàng ngày:

1. “Điều độ trong mọi thứ”

Nhà thơ, nhà văn và là một trong Bảy nhà hiền triết của thế giới chúng ta, Cleobulus (Thế kỷ thứ 6 TCN) là tác giả của câu nói này. Chúng ta đang sống trong một xã hội coi trọng sự cực đoan và hầu hết thường không nhận ra tâm lý này tác động tiêu cực đến chúng ta như thế nào. Câu nói này nhắc về việc tìm kiếm sự cân bằng để sống cuộc sống tốt nhất của chúng ta. Ví dụ, tuân theo một chế độ ăn uống và lối sống cân bằng có thể nuôi dưỡng không chỉ cơ thể mà còn cả tinh thần và tâm hồn.

2. “Đi bộ là liều thuốc tốt nhất của con người”

Lợi ích của việc tập thể dục không còn là một nội dung xa lạ. Được coi là “Cha đẻ của Y học phương Tây”, câu nói của Hippocrates of Kos (460- 377 TCN) đã khẳng định tầm nhìn của ông và cho đến nay nó vẫn còn giá trị. Theo các chuyên gia, chỉ cần 20 phút đi bộ mỗi ngày đã giúp cải thiện sức khỏe bằng cách thúc đẩy giảm cân, giúp trí nhớ, tâm trạng và giấc ngủ tốt hơn. Các nghiên cứu từ Harvard cũng cho thấy nó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

3. “Sức mạnh kỳ diệu của giấc ngủ là có thể giúp chúng ta chống lại bệnh tật”

Nhà viết kịch Euripides (484-406 TCN) nhắc nhở chúng ta về tầm quan trọng của một giấc ngủ ngon. Người Hy Lạp cổ đại coi trọng giấc ngủ vì họ cảm thấy giấc mơ của họ là tiên tri. Họ cũng ngưỡng mộ Hypnos, vị thần của giấc ngủ, vì ông có quyền năng xóa bỏ đau đớn và đau khổ.

4. “Người ta nên ăn để sống chứ không phải sống để ăn”

Được ghi nhận là một trong những triết gia sáng lập của triết học phương Tây, Socrates (470-399 TCN) được coi là nguồn cảm hứng cho những người muốn tuân theo chế độ ăn uống lành mạnh hơn. Triết lý này làm sáng tỏ ý muốn ăn quá nhiều của con người. Bữa ăn là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, nhưng mục đích chung của chúng là để bồi bổ cơ thể chứ không ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta.

5. “Tự do có được bằng cách coi thường những thứ nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng ta”

Là một doanh nhân và CEO, ở vị trí lãnh đạo không thể tránh khỏi những lo lắng về các nguy cơ rủi ro tiềm ẩn không thể kiểm soát. Bất kể cuộc sống có đưa chúng ta đến đâu, đây là điều mà nhà triết học khắc kỷ Epictetus tuyên bố và đó là một thông điệp quan trọng cần ghi nhớ: Chúng ta không nên bị căng thẳng vì những điều mà bản thân không kiểm soát được.

6. “Khả năng định số phận”

Triết gia Heraclitus (535-475 TCN) cảm thấy rằng số phận của chúng ta không bị định trước bởi các thế lực bên ngoài. Thay vào đó, chúng ta là người tạo ra vận mệnh của chính mình. Làm thế nào chúng ta có thể tạo ra tương lai của mình? Hãy học mỗi ngày, thậm chí học từ những điều nhỏ nhất. Chăm sóc đời sống tâm hồn và lắng nghe những gì nó nói với bạn, thông qua thiền định hoặc các phương tiện khác.

7. “Luôn đối xử tử tế với người khác, bạn sẽ không biết mình có thể nhận lại được điều gì”

Câu nói này của nhà soạn kịch Menander (342-290 TCN) tương tự như câu thần chú “hãy đối xử với người khác theo cách bạn muốn được đối xử”. Nó cũng có thể được sử dụng như một lời nhắc nhở rằng chúng ta cần học cách đền đáp và chia sẻ lòng tốt, ngay cả với người lạ.

8. “Bạn bè chia sẻ mọi thứ”

Ngoài những đóng góp của mình trong lĩnh vực hình học, Pythagoras of Samos (thế kỷ thứ 6 TCN), nhà triết học và toán học của “Định lý Pythagore” nói về tầm quan trọng của tình bạn. Có những người bạn thực sự có ý nghĩa nhiều hơn cả việc sở hữu vật chất. Giá trị của tình bạn có nghĩa là chia sẻ suy nghĩ, ước mơ và nỗi sợ hãi của bạn.

9. “Cuộc sống không có những bữa tiệc ly giống như một con đường dài không có nhà trọ”

Trích dẫn này là của nhà triết học và nhà khoa học lý thuyết nguyên tử Democritus (460-356 TCN). Câu nói này là một phép ẩn dụ nhắc chúng ta tận hưởng cuộc sống và học cách trân trọng không chỉ những ngày kỷ niệm quan trọng mà còn ngay cả trong những phút giây hiện tại.

10. “Khi chúng ta biết cách yêu Thiên nhiên, nhân loại sẽ được bảo vệ”

Ngay cả những người Hy Lạp cổ đại cũng nhận ra tầm quan trọng của tính bền vững. Nhà sử học, quân sự và triết gia Xenophon (430-354 TCN) tin rằng yêu hành tinh, tôn trọng vùng đất của tổ tiên chúng ta sẽ giúp duy trì sự an toàn của thể hệ tương lai.

SƯU TẦM

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ ĐẦU TƯ TVT

Địa chỉ: Nhà số 6 – Ngõ 293/32 đường Tam Trinh, phường Hoàng Văn Thụ – Q. Hoàng Mai – TP. Hà Nội;

Điện thoại: 0912265075

E-mail: contact@tvtinvest.com

Website: http://tvtinvest.com