CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ ĐẦU TƯ TVT

NHỮNG ĐIỀU SUY NGẪM KHI MỘT MÌNH TRƯỚC BIỂN CẢ


Cuộc sống là một bãi biển, hãy ngắm nhìn và khám phá theo cách của bạn!

Trong con mắt của những người từng trải, biển dạy cho chúng ta nhiều bài học về cuộc sống hơn bất kỳ cuốn sách triết lý nào. Sau đây là những bài học như vậy, hãy cùng đọc và suy ngẫm.

1. Mặt trời luôn xuất hiện vào mỗi buổi sáng

Mặt trời mọc là thời điểm bắt đầu ngày mới. Mặt trời có thể xuất hiện theo nhiều cách khác nhau nhưng chưa bao giờ vắng mặt. Đôi khi, mặt trời mọc ẩn sau bầu trời u ám và bão tố, và bạn phải tin tưởng rằng mặt trời vẫn luôn ở đó!

Mỗi ngày của cuộc đời cũng giống như những bình minh. Chúng có thể bắt đầu với một chùm ánh sáng rực rỡ hoặc có thể bắt đầu chậm chạp, bị kìm hãm bởi bệnh tật, thất bại hoặc lo lắng. Đôi khi, mặt trời ẩn sau những cơn bão xoáy của cuộc đời.

Biển dạy ta rằng: Bạn chưa nhìn thấy “mặt trời mọc” không có nghĩa là cuộc đời chìm vào bóng tối – mặt trời vẫn luôn ở đó, chỉ cần bạn tin tưởng và đủ kiên nhẫn! 

Mỗi lần mặt trời mọc tượng trưng cho một khởi đầu mới và một cơ hội mới cho chúng ta trưởng thành và tiếp tục theo đuổi ước mơ, sống cuộc sống của chính mình! Mặt trời sẽ luôn xuất hiện, những cơ hội mới cũng vậy. 

Đừng lãng phí bình minh của bạn!

2. Chúng ta không thể học bơi ở vùng nước nông

Bạn có nhận ra cá heo không bơi ở vùng nông? Chúng bơi ở vùng nước sâu. Người bơi lội biết rằng nước sâu là nơi bạn phải mạnh mẽ, sử dụng tất cả các kỹ năng, biết khi nào nên trôi theo dòng nước hoặc chống chọi với nó, khi nào thì nên lặn xuống hoặc ngoi lên…

Chúng ta không thể học cách tồn tại ở “vùng nước sâu” của cuộc sống bằng cách ở trong những vùng nước nông an toàn. Chúa Giê-su từng dạy Phi-e-rơ “phóng ra vực sâu” và khi ông làm vậy, ông đã thu được một mẻ lưới lớn đến nỗi suýt đánh chìm thuyền!

Đôi khi trong cuộc sống, nếu bạn muốn trưởng thành và thành công, điều đầu tiên cần làm là bước ra khỏi vùng an toàn và lội xuống vực sâu. Không thể nói trước được điều gì trong nghịch cảnh, nhưng có thể khẳng định những gì nhận được sẽ vô cùng đáng giá. Vì vậy, hãy dũng cảm lao vào những thử thách, cuộc đời sẽ “trả công” bạn bằng những món quà đáng giá.

3. Nỗi đau và sự chữa lành.

Bạn đã bao giờ đi bơi ở bãi biển và bị dính nước mặn vào vết thương chưa? Nó đau! Nhưng, nó lại là cách tuyệt vời để chữa lành vết thương đó. Đôi khi chúng ta phải trải qua một số nỗi đau để được “chữa lành”.

Khi chúng ta bị tổn thương về thể chất hoặc tình cảm, chúng ta hiểu quá trình chữa lành không phải lúc nào cũng dễ dàng. Trong quá trình chữa trị, chúng ta có thể phải đối mặt với những tình huống, những con người hoặc những ký ức đau đớn. Nước mặn của sự sống có nhiều dạng.

Đó có thể là nước mắt, lời cầu nguyện, hoặc lời khuyên, hoặc thậm chí là “thời gian tạm dừng” khỏi hoàn cảnh đau đớn của con người. Nó chưa bao giờ dễ chịu. Tuy nhiên, nếu chúng ta để “nước mặn” của cuộc sống làm sạch và chữa lành thì nỗi đau đó có thể là cơ hội để khai phá một bản thân mới hơn, khỏe mạnh hơn, dũng cảm hơn, mạnh mẽ hơn.

4. Chạy trên cát rất khó, nhưng nó giúp chúng ta mạnh mẽ hơn

Khi chạy trên cát mềm, người chạy phải nỗ lực hơn, chạy chậm hơn và dồn hết sức cho hành trình. Hành trình vất vả luôn mang lại kết quả cao hơn, chẳng hạn như đốt cháy nhiều calo hơn và tim, phổi, cơ bắp khỏe hơn.

Giống như chạy trên bãi biển, cuộc sống hàng ngày không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Cuộc đời ban cho chúng ta những thử thách để trở thành những người mạnh mẽ hơn. Khi bạn nhìn thấy những thử thách trong cuộc sống, đừng sợ hãi mà hãy đối mặt trực tiếp với nó. Chỉ cần nỗ lực, mọi chuyện đều có thể!

5. Học cách buông bỏ

Bạn đã bao giờ ngắm nhìn một con cua ở nhờ chưa? Nó cõng nhà mình trên lưng. Mái nhà ấy cung cấp cho nó nơi trú ẩn và sự bảo vệ. Đó là nhà. Và đó là tất cả những gì nó cần.

Chúng ta mang gì trên lưng hàng ngày? Đó là cái nhìn, lời đàm tiếu của thiên hạ? Hay những nỗi đau của quá khứ, những lo lắng về tương lai, hoặc cũng có thể là gánh nặng của người khác? “Hành trang đi biển” hàng ngày của bạn có chứa đầy những lời đàm tiếu, bất an, ghen tị không?

Hãy rút ra bài học từ con cua ở nhờ và tối giản với những gì mang trên lưng. Học cách buông bỏ những thứ đang đè nặng bản thân, chuyến đi của bạn sẽ dễ dàng hơn nhiều.

6. An toàn và chia sẻ

Những đàn cá thường bơi theo đàn lớn để bảo vệ bản thân khỏi những kẻ săn mồi và cải thiện khả năng săn tìm những thứ tốt đẹp, như nơi ở, thức ăn và bạn tình. Giống như cá, tất cả chúng ta cần người đồng hành.

Trong xã hội, chúng ta gọi đó là hệ thống hỗ trợ. Đó là những người bạn hoặc gia đình bao quanh chúng ta, cùng chúng ta di chuyển qua những vùng nước khó khăn với tư cách là người bảo vệ, hoặc qua những vùng biển êm đềm như những người bạn đồng hành.

Những “người bạn” này thường nhìn thấy những kẻ săn mồi hoặc nguy hiểm rõ ràng hơn và có thể cảnh báo chúng ta khi nào nên thay đổi hướng đi hoặc tiến lại gần bên trong vòng bảo vệ. Đừng cố tách mình ra khỏi số đông, bạn cần những người đồng hành đơn giản để có được sự an toàn và sẻ chia.

7. “Cứ cười thôi – mặc kệ đời”

Đôi khi cuộc sống chỉ cần chúng ta biết “quẳng gánh lo đi mà sống“. Mẹ biển cả khuyến khích chúng ta hãy quên đi lịch trình, những rắc rối và những thời hạn công việc. Hãy dành thời gian để thở. Hãy dành thời gian để chơi.

Mất tiền bạn có thể kiếm lại, mất thời gian không bao giờ lấy lại được. Đó là tài nguyên quý giá nhất mà bạn có. Đừng biến nó thành những tiếc nuối, hãy sử dụng để mỗi giây phút trong cuộc đời đều hạnh phúc và ý nghĩa.

SƯU TẦM

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ ĐẦU TƯ TVT

Địa chỉ: Nhà số 6 – Ngõ 293/32 đường Tam Trinh, phường Hoàng Văn Thụ – Q. Hoàng Mai – TP. Hà Nội;

Điện thoại: 0912265075

E-mail: contact@tvtinvest.com

Website: http://tvtinvest.com