CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ ĐẦU TƯ TVT

NÊN HIỂU VỀ TIỀN VÀ TIÊU TIỀN THẾ NÀO?


Có một câu nói thế này: Tiền là một người hầu tốt nhưng là một chủ nhân tồi.”

Sống trong thời đại đụng đến cái gì cũng cần tiền thế này, mỗi người chúng ta ngày ngày đều phải luôn nỗ lực cố gắng kiếm tiền. Thế nhưng, không phải ai cũng “biết cách” tiêu tiền. Một người không biết cách tiêu tiền, sớm muộn gì cũng trở thành người hầu của tiền bạc, phải lệ thuộc vào nó. Ngược lại, một người hiểu cách sử dụng tiền, có thể trở thành chủ nhân, và kiểm soát nó.

Người đến tuổi trung niên, biết cách tiêu tiền còn quan trọng hơn nhiều so với tiết kiệm.

Bạn tiêu tiền thế nào, sẽ có mệnh thế ấy.

1. Tiền tiêu đúng nơi, đúng việc thì đừng tiếc

Có vài người chuyên cần làm việc cả đời, nhưng lại rất tiết kiệm, không nỡ tiêu cho bản thân một đồng nào.

Một số là vì đã kết hôn, muốn để dành tiền cho con cháu; một số là vì chưa kết hôn, muốn tiết kiệm sắm nhà, sắm xe hay lo cho cha mẹ trước.

Tóm lại, những người này đều có chung một đặc điểm: Sợ ốm đau vì tốn tiền thuốc, sợ tai họa vì tốn kém tiền giải quyết vấn đề, không dám ăn một bữa ngon, không nỡ mua một cái áo đẹp. Tiết kiệm được càng nhiều càng tốt, chính là chân lý sống cả đời họ.

Tôi không phủ nhận rằng tiết kiệm là một đức tính tốt, nhưng vì tiết kiệm mà làm giảm chất lượng cuộc sống và hạnh phúc của mình, đối xử quá tệ với bản thân như vậy. Tôi thật lòng khuyên bạn nên điều chỉnh lại giới hạn tiết kiệm của mình.

Người không nỡ tiêu tiền cho bản thân, không cần trời định, bởi bạn đã tự định sẵn cho mình “mệnh khổ” suốt đời.

2. Biết tiêu tiền không phải là “loạn” tiêu tiền

Trên mạng xã hội, chúng ta thường thấy nhiều người đăng rằng:

“Tôi chỉ vì không có tiền mới đi làm, nhưng tại sao đi làm rồi sau khi cầm tiền lương được vài ngày vẫn cảm thấy như không có tiền?”

Có người trả lời: “Tôi nghĩ chỉ là bởi vì bạn không có kế hoạch tiêu tiền hợp lý, gặp cái gì cũng thích mua nên mới mau hết tiền đó thôi.”

Đúng vậy, bởi vì không biết tiêu tiền, nên mới dễ hết tiền. Vậy trong cuộc sống, hai loại người không biết tiêu tiền là ai?

Thứ nhất là những người quá sức tiết kiệm, không nỡ tiêu tiền. Và thứ hai là những người quá lãng phí, tiêu tiền như nước.

Chị họ của tôi là một phụ nữ rất yêu bản thân, sẵn sàng bỏ ra những số tiền lớn để mua về những món hàng đắt giá mà bản thân thích nhất.

Cô ấy không bao giờ mặc đồ chợ, chỉ mặc hàng hiệu nổi tiếng. Hơn nữa, cô ấy không thích mặc lại một bộ quần áo quá hai lần. Viện thẩm mỹ, tiệm spa, hay nha khoa làm răng đẹp… ở đâu nổi tiếng, ở đó có bước chân của cô ấy.

Cô ấy từng nói: “Làm phụ nữ, không thể đối đãi tệ bạc với bản thân mình.”

Phải, cô ấy không đối xử tệ bạc, mà ngược lại quá là xa hoa, lãng phí.

Kết quả, trận dịch vừa rồi khiến cô ấy mất việc, thói quen phung tay tiêu tiền kia lại đâu phải ngày một ngày hai là có thể sửa được. Hiện tại, cô ấy còn phải bán căn nhà duy nhất của mình để trả nợ.

Chúng ta nên biết cách tăng thêm giá trị bản thân và sẵn sàng đầu tư cho chính mình. Nhưng việc đó không đồng nghĩa với chúng ta phải tùy tiện tiêu tiền.

Chúng ta có quyền dùng tiền mà mình đã bỏ công sức kiếm được để thỏa mãn các mong muốn, nhưng hạnh phúc tiêu tiền cũng chỉ là nhất thời. Nếu chúng ta không có điểm dừng, nó sẽ chỉ khiến tương lai chúng ta phải đầy lo lắng, bối rối và suy sụp vì đã tiêu tiền không kiểm soát.

Người biết cách tiêu tiền hợp lý mới là những nhà đầu tư thông minh nhất. Bởi vì họ hiểu rõ, tiêu tiền như đang dùng dao, tiền nên tiêu thì không nên tiếc, tiền không nên tiêu thì không nên dùng.

3. Biết tiêu tiền phải biết kiếm tiền, mới phú quý về sau

Trên thế giới này, người có thể chịu đựng được cám dỗ của đồng tiền, không phải vì không thích tiền, mà vì họ có năng lực kiếm ra tiền.

Muốn không đối xử tệ bạc với mình nhưng cũng không tiêu tiền tùy tiện, nếu tay trái vừa tiêu tiền thì tay phải hãy lo kiếm tiền.

Tại sao bạn nên nỗ lực kiếm tiền?

Bởi vì cha mẹ đã già, bởi vì nơi bạn muốn đi du lịch rất xa, bởi vì thứ bạn thích rất đắt!

Nếu bạn có thức ăn trong tay, bạn sẽ không sợ đói; nếu bạn có tiền trong tay, bạn mới không sợ sống thụt lùi về sau.

Mà cuộc sống này, muốn có tiền, vẫn phải trông đợi vào chính mình tự nỗ lực kiếm về. Khi một ngày bạn được tự do tài chính, lúc đó số phận thực sự sẽ nằm trong tay bạn.

Có 3 người phụ nữ cùng có trong tay 1 triệu, một người lựa chọn sắm đồ mới, một người dự định mua thêm đồ nội thất trong nhà, người còn lại muốn mua vé ca nhạc của thần tượng.

Bất kể họ chi 1 triệu đi đâu, đó cũng là điều dễ hiểu. Bởi vì trong cuộc sống của chúng ta, có nhiều thứ quan trọng hơn nhiều so với tiền bạc.

Tiền, lúc sinh không mang đến, lúc chết cũng không thể mang theo. Đừng vì tiền mà tự giết chết hạnh phúc của mình.

Hãy xem nhẹ tiền bạc, và xem trọng giá trị cuộc sống, biết cách tiêu tiền cũng biết cách kiếm tiền. Có như thế, nửa đời sau của bạn sẽ trôi qua thật vui vẻ và an vui.

SƯU TẦM

 

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ ĐẦU TƯ TVT

Địa chỉ: Nhà số 6 – Ngõ 293/32 đường Tam Trinh, phường Hoàng Văn Thụ – Q. Hoàng Mai – TP. Hà Nội;

Điện thoại: 0912265075

E-mail: contact@tvtinvest.com

Website: http://tvtinvest.com