CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ ĐẦU TƯ TVT

NHỮNG SỰ THẬT PHŨ PHÀNG ĐÁNG SUY NGẪM


Trong cuộc sống này có những điều thật sự phũ phàng dù muốn hay không thì mỗi người vẫn phải trải qua và sống chung với những điều này. Hãy cùng suy ngẫm về những sự thật này để cuộc sống của chúng ta có cái nhìn rộng mở sống tốt đẹp hơn mỗi ngày.

1. Cuộc đời thật vô nghĩa, bạn phải tìm kiếm cái mà mình thích.

Thật không may khi chúng ta chẳng có cách nào để biết được lý do vì sao mình lại xuất hiện trên đời này. Vì vậy, thật tốn thời gian khi cố gắng giải thích điều đó đúng không? Và mọi thứ dường như sẽ đều vô nghĩa nếu bạn không yêu thích một điều gì trên đời này cả.

Vậy nên hãy thử tìm kiếm thứ mà bạn thích, khi đó ý nghĩa cuộc đời sẽ đến với bạn.

2. Chẳng có một ai quan tâm đến vấn đề của bạn đâu

Có nhiều người rất dễ kể lể hết mọi vấn đề, khó khăn mà mình đang gặp phải: lương thấp, sếp xấu tính, đồng nghiệp không vừa ý,…nhưng sẽ chẳng có ai chú tâm vào những lời ca thán đấy cả, mọi người sẽ coi những người này là kẻ hay than vãn và cố gắng tránh xa.

Nếu đang có ý định phàn nàn về muôn sự bất công trong đời này, trước đó hãy thử nghĩ vì sao bạn lại nói ra điều này? Bạn đang cần sự giúp đỡ hay chỉ là cần một người lắng nghe? Nếu người đó không thể giúp được gì thì sao?

3. Thời gian càng trôi đi, cuộc đời càng trở nên nhàm chán

Khi bạn phải làm đi, làm lại một điều gì đó nhiều lần, nó sẽ trở nên cũ mèm và nhàm chán. Và cuộc đời đơn giản chỉ là việc bạn phải làm một việc lặp lại mỗi ngày. Có thể bạn chọn việc đi du lịch, khám phá hay học ngoại ngữ nhưng thật sự thì năm tháng cứ thế trôi và sẽ càng có ít thứ có thể khiến bạn hào hứng như lúc còn bé. Lúc đó, bạn sẽ không cảm thấy cuộc đời còn điều gì thú vị nữa. Đó chính xác là quy luật của tự nhiên.

4. Sẽ luôn luôn có người khác xinh đẹp, trẻ trung và giỏi giang hơn bạn

Điều này có thể khó để chấp nhận, bạn cần phải đánh giá lại tầm quan trọng của mình đối với người khác. Nếu bạn tự nghĩ mình là người đặc biệt và bạn đang sống trong mộng tưởng đó thì chắc chắn, bạn sẽ phải trả giá sớm.

Một cô gái đem lòng yêu chàng trai, người mà cô không thể kiểm soát nổi nhưng vẫn nghĩ rằng vì tình yêu, bạn trai của cô sẽ thay đổi? Không bao giờ. Hay là chuyện bạn dọa sẽ bỏ việc và nghĩ rằng sếp của mình sẽ cầu xin mình nhưng chuyện đó lại không xảy ra.

Đời là thế thôi, sẽ luôn luôn có người khác giỏi hơn thay thế bạn. Vì thế, điều cần làm là khiêm tốn và luôn biết thay đổi bản thân.

5. Những người thân thiết nhất với chúng ta luôn là người khiến ta tổn thương nhất

Người bạn yêu mến nhất sẽ biết được bí mật của bạn và có thể đôi khi họ sẽ vô tình dùng nó để làm bạn tổn thương. Thật sự đau lòng đúng không? Chúng ta không bao giờ mong chờ điều như vậy. Vì thế cách để giảm bớt nỗi đau là đừng kỳ vọng quá nhiều. Họ cũng đều là con người như bạn, đều có thể phạm sai lầm và đôi khi chúng ta không thể giống nhau hoàn toàn về quan điểm, về cách nhìn nhận.

6. Người ta chỉ lợi dụng bạn và không có chút tôn trọng nào

Khi bạn không có giá trị của riêng mình, bạn sẽ bị phụ thuộc vào người khác và lúc đó, người ta cần thì họ sẽ tìm đến rồi sau đó rời đi với thứ họ muốn. Không phải là họ không biết ơn bạn, chỉ là họ nghĩ rằng bạn chưa đủ tầm đấy. Vì thế, hãy nghĩ đến bản thân nhiều hơn trước khi sẵn lòng giúp đỡ ai đó.

7. Bạn sẽ yếu dần đi theo năm tháng

Quá rõ ràng là ở tuổi 40 nó sẽ khác với tuổi 20 rồi. Càng nhận ra sớm điều này và hành động sẽ tốt hơn cho bạn trong tương lai đấy. Những thói quen xấu sẽ khiến bệnh tật sớm đến hơn. Nó giống như kiểu các mầm bệnh trong cơ thể đã lên đạn sẵn và chỉ chờ những thói quen xấu bóp cò. Vì thế hãy tập thể dục nhiều hơn, ăn rau quả thường xuyên, uống thật nhiều nước và luôn có một chế độ nghỉ ngơi hợp lý.

8. Càng về già, bạn càng cô độc

Bạn nên chuẩn bị tâm lý, cả thể xác nữa. Càng lớn tuổi, chúng ta càng có ít giao tiếp xã hội hơn và con cháu không thể giúp chúng ta tránh khỏi nỗi cô đơn được. Càng về già, người ta càng phải ở một mình nhiều hơn.

Nhưng có vẻ điều này không phải là điều đáng sợ. Ngày nay, nhiều người già vẫn tìm kiếm việc làm khi đã về hưu hoặc dành thêm thời gian cho các sở thích riêng. Nó đều tùy thuộc vào cách mà mọi người thích nghi với những điều mới.

9. Trong một mối quan hệ, sẽ luôn có người yêu và người được yêu

Nếu bạn cảm thấy rằng bạn cho nhiều hơn là nhận trong mối quan hệ của bạn thì điều đó hoàn toàn đúng. Điều này xảy ra, một là vì người yêu của bạn không thể hiện được tình cảm và bạn muốn hoặc họ không yêu bạn nhưng lại thoải mái khi ở cùng bạn.

Giải pháp đưa ra cho trường hợp thứ nhất là bạn nên nói với người đó để cả hai cùng giải quyết và nếu mọi thứ không thay đổi, chắc chắn bạn đang trong trường hợp thứ hai và lúc đó, bạn cần phải xác định lại mối quan hệ của hai người, liệu có cần nó nữa không?

10. Cứu vãn một mối quan hệ là điều sai lầm nhất

Nhiều người thường hiểu rằng “sửa chữa một mối quan hệ” là cố gắng thay đổi người yêu, cứu vớt một mối quan hệ đang đi đến hồi kết chỉ càng làm mọi thứ trở nên tệ hơn thôi. Thay vì vậy, bạn cần để cho người đó làm điều họ muốn, theo lời khuyên từ các nhà tâm lý học. Và cái bạn cần thay đổi lúc đó, chính là bản thân mình.

SƯU TẦM

 

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ ĐẦU TƯ TVT

Địa chỉ: Nhà số 6 – Ngõ 293/32 đường Tam Trinh, phường Hoàng Văn Thụ – Q. Hoàng Mai – TP. Hà Nội;

Điện thoại: 0912265075

E-mail: contact@tvtinvest.com

Website: http://tvtinvest.com