CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ ĐẦU TƯ TVT

NHỮNG ĐIỀU ĐÁNG SUY NGẪM VỀ “ĐẠO VỢ -CHỒNG”


Hạnh phúc đến từ sự quan tâm, chăm sóc lẫn nhau, hôn nhân cần có sự điều tiết tình cảm đúng thời điểm. Không có ai là hoàn hảo, cũng không có cuộc hôn nhân nào là hoàn hảo. Thấu hiểu cho nhau, cùng làm điểm tựa vững chắc cho nhau. Có như vậy, dù trải qua bao nhiêu thăng trầm, cả hai vợ chồng vẫn giữ được một gia đình hạnh phúc!

Một cuộc hôn nhân tốt đẹp nhất định phải có tình yêu. Khi chúng ta bắt đầu yêu, thường vì những ưu điểm của đối phương mà bên nhau. Nhưng khi chúng ta muốn kết hôn, phải học cách chấp nhận những khuyết điểm của đối phương thì hôn nhân mới lâu dài.

Nắm vững những bí kíp sau, sẽ giúp cuộc hôn nhân của bạn thêm bền chặt và hạnh phúc.

Đạo vợ chồng: Ba thêm

1. Thêm chăm sóc

Hoa không ánh nắng không thơm, cuộc sống không quan tâm không ngọt ngào.

Bước vào cuộc sống củi, gạo, dầu, muối, nhiều cặp vợ chồng vì bận rộn vấn đề mưu sinh mà quên mất việc bồi dưỡng tình cảm cho nhau. Ngay cả việc ăn chung bữa cơm cũng càng ngày càng khó.

Thậm chí, chưa đến bảy năm, từ vợ chồng đã chuyển sang hình thức chung sống như “bạn cùng phòng”. Nếu cứ thờ ơ như vậy, thì hôn nhân còn ý nghĩa gì nữa?

Hạnh phúc đến từ sự quan tâm, chăm sóc lẫn nhau, hôn nhân cần có sự điều tiết tình cảm đúng thời điểm.

2. Thêm tôn trọng

Tôn trọng bí mật của đối phương, dành cho nhau không gian riêng tư thích hợp. Tôn trọng sở thích của nhau, dù bạn không thích cũng không được tỏ ra ghét bỏ điều đó.

Mỗi người đều là một cá thể độc lập, đều có môi trường làm việc riêng, có những người bạn riêng. Thế nên, đừng ép đối phương phải theo khuôn khổ để thỏa mãn suy nghĩ kiểm soát của mình.

Có rất nhiều cuộc hôn nhân tan rã đều vì tính kiểm soát của một trong hai người quá mạnh mẽ.

Chỉ những ai biết tôn trọng người khác mới có thể hoàn toàn được người khác tôn trọng. Điều này đúng với cả hôn nhân.

Tôn trọng đối phương chính là cách tôn trọng chính mình.

3. Thêm động viên

Khen ngợi người khác là một cách cổ vũ! Đánh giá cao ưu điểm của đối phương, khẳng định giá trị của họ trong gia đình, đồng thời cám ơn sự nỗ lực mà họ đã bỏ ra cho gia đình. Đó là cách để cả hai xích lại gần nhau hơn.

Không ai là không thích nghe những lời khen ngợi, động viên mình. Muốn gia đình luôn được hài hòa, hạnh phúc, hãy chân thành cổ vũ, khen ngợi đối phương. Đây là động lực để cả hai cùng tiến bộ…

Đạo vợ chồng: Ba bớt

1. Bớt nghi ngờ

Sự nghi ngờ giữa hai vợ chồng dù là lớn hay nhỏ, vẫn sẽ tạo nên một vết nứt trong mối quan hệ giữa hai người. Bình thường, nó sẽ tạm thời bị che đậy bởi vài chuyện vụn vặt, nhưng đến một ngày nào đó, khi bất lực và mệt mỏi trong lòng tích lũy đủ nhiều, nó sẽ bùng nổ và trở thành nguyên nhân khiến cuộc hôn nhân tan vỡ.

Tin tưởng chính là nền tảng cơ bản để có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, một cuộc hôn nhân không có sự tin tưởng lâu dần tình cảm sẽ ngày càng mỏng như tờ giấy, gió thổi nhẹ liền bay.

Chỉ khi cả hai vợ chồng đồng lòng, tin tưởng lẫn nhau thì cuộc sống hôn nhân mới bền lâu.

Gương vỡ lại lành rất khó, đã là vợ chồng, hãy luôn lấy sự tin tưởng đối phương làm phương châm sống hàng đầu.

2. Bớt chỉ trích

Trong tình yêu hay hôn nhân, người ta thường luôn dễ dàng đắm chìm trong tình cảm quá nhiều, vì quá xem trọng nó nên luôn tự đặt ra những kế hoạch, yêu cầu thế này thế kia với đối phương trong vô thức.

Nhưng một khi đối phương hành động kém hơn tưởng tượng của chúng ta một chút, chúng ta lại bắt đầu cảm thấy chán nản, và bắt đầu trách mắng đối phương vì không đủ quan tâm mình.

“Sao anh lại không nghe lời em?”

“Anh xem anh, đáng đời! Làm toàn những chuyện không đâu!”

Nếu nói hôn nhân như một chiếc áo len, thì những lời chỉ trích, chì chiết như thế lại như quả bóng bằng lông trong lớp áo. Tuy nó không gây thương tích cho người mặc, nhưng vẫn gây khó chịu khiến họ chỉ muốn mau chóng cởi bỏ chiếc áo đó ra.

Thế nên, trong hôn nhân, khi xảy ra những chuyện không như ý muốn, hãy bình tĩnh nói chuyện với đối phương. Đừng dùng những lời chỉ trích để làm giảm sự tức giận trong lòng mình.

3. Bớt nhắc chuyện cũ

Trách nhiệm trong hôn nhân không phải là cố duy trì để cả hai yêu nhau được lâu dài, mà là có thể cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, buồn chán.

Dù cảm tình cả hai có mạnh mẽ đến đâu đi nữa, cũng khó tránh khỏi khiến đối phương bực bội khi bạn cứ nhắc đi nhắc lại chuyện quá khứ, gia tăng gánh nặng tâm lý cho đối phương.

Nếu chỉ vì để dành chiến thắng trong các cuộc cãi nhau mà bạn không ngừng lật lại chuyện cũ, sẽ chỉ khiến xung đột giữa cả hai ngày càng tăng còn tình cảm lại nhạt dần.

Một người thông minh luôn biết đủ trong hiện tại, quá khứ đã qua thì đừng nhắc lại.

Đạo vợ chồng: Ba “điểm”

1. Thường nghĩ đến ưu điểm của đối phương

Vợ chồng chính là những người thân cận nhau mỗi ngày, nếu nhìn nhau không thuận mắt thì dù đối phương có làm việc gì đi nữa bạn cũng thấy họ làm sai. Hôn nhân như vậy không có sự hòa thuận.

Trong hôn nhân, bạn nhất định phải nhìn thấy những điểm tốt và sự tận tâm của đối phương thì mới có thể thấu hiểu đối phương có bao nhiêu yêu thương gia đình này.

Anh ta có thể không giỏi ăn nói, nhưng anh ta giỏi đảm đương trách nhiệm. Anh ta không nổi bật, nhưng là chỗ dựa vững chắc cho bạn… Cứ nghĩ như vậy, bạn sẽ thấy mình là người hạnh phúc nhất!

2. Bao dung những khuyết điểm của đối phương

Bạn bao dung tôi một chút, tôi hiểu bạn nhiều hơn một chút, có như vậy dù là việc lớn đến đâu cũng có thể vượt qua.

Ngược lại, nếu cả hai vợ chồng không ai nhường nhịn ai, vì chút chuyện nhỏ đã cãi nhau suốt cả đêm. Vợ chồng không đồng lòng, gia đình làm sao yên ổn được?

Đã là vợ chồng thì nhất định phải cùng chung hoạn nạn. Muốn sống được với nhau cả đời, tốt nhất hãy nên bao dung khuyết điểm của nhau.

3. Thấu hiểu và làm điểm tựa vững chắc cho đối phương

Không có ai là hoàn hảo, cũng không có cuộc hôn nhân nào là hoàn hảo.

Gia đình không phải là nơi dùng lý trí đối mặt, hãy dùng tình yêu để cảm thụ nó.

Đối với những việc nằm ngoài nguyên tắc của bạn, đừng quá tính toán, cũng đừng quá cố chấp. Biết “cho đi” mới là một loại trí tuệ.

Thấu hiểu cho nhau, cùng làm điểm tựa vững chắc cho nhau. Có như vậy, dù trải qua bao nhiêu thăng trầm, cả hai vợ chồng vẫn giữ được một gia đình hạnh phúc!

SƯU TẦM

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ ĐẦU TƯ TVT

Địa chỉ: Nhà số 6 – Ngõ 293/32 đường Tam Trinh, phường Hoàng Văn Thụ – Q. Hoàng Mai – TP. Hà Nội;

Điện thoại: 0912265075

E-mail: contact@tvtinvest.com

Website: http://tvtinvest.com