CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ ĐẦU TƯ TVT

BẠN ĐÃ BIẾT MỐI QUAN HỆ GIỮA KỶ LUẬT VÀ SỰ TỰ DO CHƯA?


Người thành công luôn có những đặc tính nhất định, một trong những đặc tính đó chính là sự tự giác, kỷ luật. Chắc hẳn có nhiều người đã nghe qua câu nói “Người có bao nhiêu kỷ luật, thì có bấy nhiêu tự do”, nhưng ý nghĩa của nó thì không phải ai cũng hiểu.

Cuộc sống luôn có nhiều ràng buộc, vì vậy nhiều người cảm thấy sống là phải kiềm chế. Biện pháp tốt nhất để thoát khỏi sự ràng buộc đó, không phải là liều mình vùng vẫy, mà là khiến bản thân tự giác. Như vậy, trong sự ràng buộc bạn có tự do, chủ động được với mọi điều.

Giống như những người hàng ngày tăng ca, luôn cảm thấy áp lực rất lớn. Nhưng nếu lúc đi làm có thể hoàn thành hết các công việc, tan làm sẽ có thời gian rảnh, không còn bị cấp trên thúc giục công việc, không lo lắng bao giờ mới có thể hoàn thành báo cáo. Do đó, tự giác để không bị ràng buộc bởi bất kỳ ai, càng không bị ai kiểm soát. Đó chính là cảnh giới ý thức cao nhất của một con người.

1, Tự giác là không phân biệt hoàn cảnh

Nhiều người luôn sống trong sự đánh giá của người khác, hy vọng trong mắt mọi người, mình là người tích cực, có chí phấn đấu và không ngừng vươn lên. Vì thế mà họ luôn sống trong sự ràng buộc vô hình. Nếu được mọi người chú ý, họ sẽ trở thành người rất có ý thức, chăm chỉ học tập, làm việc, rèn luyện… Khi không có ai giám sát, họ sẽ buông thả bản thân, trở về bản chất vốn có của mình. 

Người có tính tự giác thực sự, dù trong hoàn cảnh nào, sẽ luôn duy trì trạng thái thực sự của bản thân. Dù ở đâu họ cũng luôn giữ tính tự giác.  Dù tốt hay xấu, người ngoài cũng chỉ coi trọng kết quả mà thôi. Vì vậy, đừng bao giờ phá vỡ tính kỷ luật của chính mình. Mặc kệ xung quanh có ai để ý hay không, đừng bao giờ quên mục tiêu ban đầu. Trong lòng bạn phải có mục tiêu rõ ràng, từ đầu đến cuối luôn hướng về một phương, có như vậy bước đi của bạn mới vững vàng hơn bao giờ hết. 

2, Tự giác là không phân biệt đối tượng

Đạo đức và kỷ luật là một thứ khó xem xét. Nhiều người biểu hiện nho nhã lịch sự, nhưng ở một góc độ nào đó lại giống như những phụ nữ đanh đá, la hét mắng người. Người tự giác là biết cư xử tao nhã với những người xung quanh; không phân biệt hoàn cảnh, cấp bậc, tuổi tác; luôn chú trọng cử chỉ và lời nói của bản thân

Có tự giác sẽ khiến bạn trở thành người có giáo dục, dù đối với ai, cũng phải sống một cách duyên dáng và bản lĩnh. Người có lễ độ và có học thức luôn được mọi người nghênh đón. Họ luôn biết sử dụng những cách riêng giành được vô số cơ hội cho bản thân, và cũng làm cho cuộc sống của họ tỏa sáng. Có lẽ đây chính là sức hút của tính tự giác.

3, Chỉ có tự giác mới đổi được sự tự do chân chính

Trong lòng mỗi người luôn có một, hai loại kiểu hình phấn đấu. Bạn âm thầm nói với bản thân, càng tự giác thì càng có tự do, nhưng nếu chỉ duy trì trạng thái này trong thời gian ngắn, sau tất cả, không thể đem lại sự tự do thực sự.

Chỉ khi một người dám đối mặt với con người thật của mình và không ngừng cải thiện, mới có thể đạt được tất cả, có thể đổi lấy tự do chân chính. Nếu muốn đạt được mục tiêu, thì càng phải kiên trì. Giống như việc muốn đi ngủ sớm, trước đó phải loại bỏ tất cả những yếu tố khiến bản thân không ngủ được. Hãy luôn là chính mình, làm tất cả vì bản thân chúng ta. Bởi nếu cố giả dối thì hậu quả cuối cùng vẫn phải do bản thân bạn gánh chịu. Muốn có tự do thì phải tự giác, nếu không sẽ đổi lại chỉ là sự thất vọng.  

Những người tài giỏi luôn nghiêm khắc với bản thân mình, và có một mục tiêu rõ ràng. Đối với họ, sống không chỉ là trải qua 24 tiếng, mà là làm cho 24 giờ này trở nên có ý nghĩa , làm cho “tôi” của ngày hôm nay và “tôi” của ngày hôm qua trở nên khác biệt. Họ sống tiến bộ mỗi ngày, không thay đổi hành động vì ánh mắt của người khác; vì bản thân mà không ngừng nỗ lực, tự giác không phân biệt hoàn cảnh, đối tượng,…

Người có tự giác giống như có nền tảng giáo dục cao nhất, dù đối mặt với người khác hay đối mặt với chính mình, đều vô cùng tự tin, thoải mái.

SƯU TẦM

 

 

 

 

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ ĐẦU TƯ TVT

Địa chỉ: Nhà số 6 – Ngõ 293/32 đường Tam Trinh, phường Hoàng Văn Thụ – Q. Hoàng Mai – TP. Hà Nội;

Điện thoại: 0912265075

E-mail: contact@tvtinvest.com

Website: http://tvtinvest.com